Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2022
    Chiều ngày 04/01/2023, Ủy ban kiểm tra Thị uỷ thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

    Đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; đồng chí Nguyễn Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thị ủy chủ trì hội nghị.

    Trong năm 2022, Ủy ban kiểm tra Thị ủy và Ủy ban kiểm tra cấp ủy các cấp, đã chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, cấp ủy các cấp đã tổ chức kiểm tra đối với 64 tổ chức đảng và 6 đảng viên; Ủy ban kiểm tra Thị ủy tổ chức kiểm tra đối với 02 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; đồng thời phối hợp với các ban Đảng, tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện giám sát chuyên đề đối với 68 tổ chức đảng và 08 đảng viên. Ngoài ra, trong năm Ủy ban kiểm tra các cấp, các cấp ủy, tổ chức đảng đã xem xét thi hành kỷ luật 06 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết thống nhất trong nội bộ, phẩm chất đạo đức lối sống và việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm qua đánh giá phân loại năm 2021… Nhìn chung, các cuộc kiểm tra, giám sát được triển khai đúng quy trình, có trọng tâm, coi trọng kiểm tra, giám sát trách nhiệm của cấp ủy viên cùng cấp, người đứng đầu đơn vị; tăng cường trách nhiệm của cấp ủy cơ sở, nhất là chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

 
Quang cảnh hội nghị.

    Trong năm 2023, Ủy ban kiểm tra Thị ủy và cấp ủy các cấp tiếp tục phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật; nâng cao chất lượng công tác công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên; đồng thời tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giám sát thường xuyên, phát huy vai trò, trách nhiệm của các Ủy viên Ủy ban kiểm tra các cấp trong nhiệm vụ theo dõi địa bàn để kịp thời tham mưu cho cấp ủy.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế. Qua đó, đề nghị tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát của Thị ủy năm 2023; chủ động tham mưu xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát; chú trọng chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ở các đơn vị cơ sở; tăng cường tự kiểm tra, giám sát, nhận diện từ sớm, từ xa, kịp thời phát hiện trong nội bộ để chấn chỉnh vi phạm; không để vi phạm nhỏ tích tụ thành khuyết điểm sai phạm lớn, kéo dài; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác kiểm tra, giám sát; thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các chi, Đảng bộ cơ sở về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng./.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 2063
  • Trong tuần: 10 517
  • Tất cả: 1573165
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.